Kỹ năng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt | Dịch thuật Tân Á

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Kỹ năng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt

Bạn  đang có dự định dịch một cuốn sách nào đó từ tiếng anh sang tiếng việt, hay sếp đang giao cho bạn một đống tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch gấp, bạn có thể tham khảo những kỹ năng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt đơn giản sau. Nó sẽ giúp các bạn tốt hơn, hiểu sâu hơn trong lĩnh vực dịch thuật.
Một sai lầm thường thấy khi các bạn dịch tiếng Anh là nó rất khó hiểu đối với người bản ngữ vì bạn dịch word for word dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh nó thường không mang lại kết quả chính xác.

Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt


Hãy trang bị cho mình 1 cuốn từ điển các bạn nhé
Do vậy hãy dùng một cuốn từ điển để tra mẫu câu và xem người Anh viết như thế nào để ta dịch chuẩn hơn.
Những kỹ năng cần thiết khi dịch tiếng anh sang tiếng việt
1.Kiểm tra lỗi chính tả của từ tiếng Anh
- Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm google để tìm một từ mà bạn nghĩ rằng nó sai chính tả Và google sẽ gợi ý cho bạn 1 từ chuẩn hơn với số lượng kết quả tìm kiếm ấn tượng.
- Tương tự nếu bạn đang phân vân giữa vài từ ko biết từ nào đúng, từ nào bạn hãy nhờ Google và đương nhiên từ có số kết quả tìm kiếm lớn hơn sẽ là chuẩn hơn.
- Tuy vậy bạn không được dùng một số từ khác nghĩa để đánh đồng là từ nào kết quả tìm kiếm nhiều là đúng.
 2.Dịch tiếng Anh cần chọn 1 cuốn từ điển tốt
Một cuốn từ điển tốt luôn là một vị thần hộ mệnh cho các bạn phiên dịch.tất nhiên cách sử dụng thì chắc bạn cũng đã rõ nhưng bạn hãy chú ý hơn đến các ví dụ của mỗi từ khi tra cứu từ điển.
3.Nên dùng thêm từ điển cài trên máy tính.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm tra từ điển trên internet, và chúng rất nhiều tiện ích và rất đáng để bạn sử dụng. Tuy nhiên nhiều khi bản dịch thuật không chính xác, gây ảnh hưởng lớn cho việc kinh doanh của công ty bạn. Vậy nên hãy sử dụng từ điển như là một công cụ để tham khảo thêm thôi các bạn nhé.
Trên đây là những kinh nghiệm mà dịch thuật chuyên nghiệp Tân Á muốn gửi đến các bạn.
Nếu các bạn có nhu cầu dịch tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc cần tư vấn về dịch thuật thì hãy liên hệ với Tân Á để được chúng tôi tư vấn miễn phí cho các bạn. Liên hệ Tân Á:  0979.135.515 hay 04.62 919395. Tân Á cam kết sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng vượt trên mong đợi.


1 nhận xét: