Các bước giúp bạn đọc và dịch tiếng Anh tốt | Dịch thuật Tân Á

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Các bước giúp bạn đọc và dịch tiếng Anh tốt

Bạn đang gặp khó khăn với một bản dịch tiếng Anh sang tiếng Việt, bạn cảm thấy việc dịch một bài báo, một văn bản tiếng Anh tốn rất nhiều thời gian. Bạn muốn nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Anh của mình nhưng chưa tìm được tài liệu phù hợp với mình. Hãy để Tân Á giúp bạn.
Tân Á xin nêu ra các bước nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Anh giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh của mình.

Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt

1. Trước hết bạn hãy đọc lướt qua tài liệu.
Bạn phải xác định được đâu là mục đề chính của tài liệu, cuốn sách. Qua đó sẽ giúp bạn quyết định được quá trình đọc sẽ đi theo hướng nào.
2. Điều chỉnh tốc độ trong khi đọc.
Nếu chú ý vào tất cả các phần, các nội dung trong bài sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể đọc chậm lại nếu bạn xác định được phần đó là trọng tâm chính của bài. Và cũng đừng quên tăng tốc độ trước một phần quá quen thuộc và dễ hiểu đối với mình để giảm thời gian không cần thiết.
3.Thử đọc cả nhóm từ cùng một lúc.
Thay vì lúc nào cũng chăm chăm chú ý tới từng từ một trong đoạn văn, bạn hãy thử đọc cả một nhóm từ cùng một lúc có liên quan chặt chẽ với nhau. Như vậy có thể rút ngắn được thời gian đọc khá nhiều.
4.Hãy tự chọn một quá trình đọc phù hợp với mình.
Không nên gượng ép bản thân hôm nay phải đọc hết cái này, cái kia. Bạn hãy chọn một khoảng thời gian nhất định trong ngày lúc mà bạn cảm thấy minh mẫn nhất và sẵn sàng đọc bất cứ thứ gì, khi đó hiệu quả sẽ cao nhất.
5.Hãy đánh dấu quá trình đọc một đoạn văn bằng bất kỳ cái gì có thể được.
Một cái bút chì, bút nhớ, ngón tay của bạn đều có thể là tiêu điểm điều khiển mắt bạn hướng từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới. Như vậy bạn sẽ không bỏ lỡ các ý chưa đọc mà cũng tránh phải đọc đi đọc lại vì nhầm. Đó quả là một công cụ hữu ích giúp bạn kiểm soát được quá trình đọc của mình. Và tất nhiên, bạn sẽ đọc nhanh và đúng hơn rất nhiều.
6. Hãy luyện tập thật nhiều.
Đó cũng là bí quyết thành công khi muốn học bất cứ kỹ năng nào trong tiếng Anh. Bạn hãy chăm chỉ đọc, đọc mọi thứ về mọi chủ đề mà bạn quan tâm vào bất kỳ lúc nào có thể. Và đừng quên ghi nhớ những thông tin quan trọng. Trong khi đọc nếu có chỗ nào chưa hiểu rõ thì tốt nhất nên bỏ qua để không làm cản trở quá trình đọc của mình. Và tất nhiên là bạn sẽ quay trở lại và nghiên cứu kỹ hơn sau đó.      
Chúc các bạn thành công!!!
Tham khảo: Dichtot.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét