Lợi ích mà dịch vụ dịch thuật mang lại cho công ty bạn | Dịch thuật Tân Á

Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Lợi ích mà dịch vụ dịch thuật mang lại cho công ty bạn

Dịch thuật là một công việc khá khó khăn, bởi vì nó không cho phép một sai sót nào có thể xẩy ra trong bài dịch. Sau đây dịch thuật chuyên nghiệp Tân Á xin chia sẻ lợi ích mà dịch thuật mang lại cho công ty bạn.

Dich tieng Anh



Hiện nay, có nhiều công ty đã sử dụng nhân viên của chính công ty mình để dịch thuật, như thế có thể giảm chi phí cho công ty. Nhưng đấy là những tài liệu không sâu, không chuyên ngành. Với các tài liệu như y học, công trình, máy móc... thì yêu cầu các bản dịch tiếng Anh chuẩn, chính xác bởi vì chỉ một lỗi nhỏ cũng khiến người đọc hiểu sai ý nghĩa của bản gốc qua đó gián tiếp ảnh hưởng lớn đến công ty.
Những lúc như thế thì một công ty dịch thuật chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn sáng suốt. Vậy dịch vụ dịch thuật mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp?
So sánh tương quan giữa lợi ích mang lại và chi phí bỏ qua khi sử dụng công ty dịch thuật uy tín, ta có:
- Chất lượng công việc: khi sử dụng nhân viên nội bộ có khả năng biết 2 thứ tiếng để dịch thuật thì công việc có thể được hoàn thành nhưng chất lượng và tính hợp lý của bản dịch thì không thể tốt được. Người dịch chỉ hiểu cả 2 thứ tiếng một cách cơ bản thì không thể dịch một khối lượng thông tin lớn với chất lượng tốt nhất và đúng ngữ cảnh.
- Trong khi đó, dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn dịch thuật viên chuyên về lĩnh vực cần dịch, bản dịch sẽ được xem xét và chỉnh sửa bởi các chuyên gia chuyên ngành để giảm rủi ro về hiểu sai nội dung và dịch sai thông tin.
- Cung cấp dịch thuật chuyên ngành: Nếu bản dịch có sử dụng các thuật ngữ kỹ thuật, đội ngũ dịch thuật trong các lĩnh vực khác nhau sẽ đảm nhận vai trò để đảm bảo chất lượng bản dịch, truyền tải đúng thông tin. Trong khi đó, nhân viên công ty có thể sẽ gặp khó khăn trong việc dịch thuật nội dung thông tin có tính chuyên sâu về kỹ thuật.
Với công ty dịch thuật chuyên nghiệp thì đây không phải là vấn đề lớn, họ có thể đảm bảo cho công việc được thực hiện đúng như yêu cầu của riêng bạn và có thể thay đổi linh hoạt khi có yêu cầu.
Những lợi ích mà dịch vụ dịch thuật mang lại là không hề nhỏ, giúp doanh nghiệp đảm bảo sự thống nhất trong thuật ngữ sử dụng và trong quá trình trao đổi thông tin với khách hàng.
Lợi ích vô hình mang lại còn lớn hơn lợi ích hữu hình. Đó là xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của công ty trước đối tác nước ngoài. Qua đó, sẽ giữ được mối quan hệ lâu dài cho cả hai bên.


 Nguồn: dichtot.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét